Trong nhiều tình huống ứng dụng, nhãn tự dính cần được sử dụng trong môi trường nhiệt độ cao, chẳng hạn như cung cấp năng lượng cho các sản phẩm điện tử, bộ phận chip và hàn lại dòng của bảng mạch PCB. Nhãn tự dính thông thường có thể được sử dụng ở nhiệt độ phòng, nhưng khi ở môi trường nhiệt độ cao, chất tự dính sẽ trở nên mềm mại, già đi và mất độ dính; bề mặt giấy của nhãn có thể bị oxy hóa, ố vàng và coked, và bề mặt nhựa có thể co lại hoặc thậm chí tan chảy, khiến thông tin đồ họa được in rơi ra và trở nên không thể đọc được, và thậm chí nhãn tự dính sẽ rơi ra, tan chảy và mất chức năng nhãn ban đầu. Tại thời điểm này, các vật liệu nhãn tự dính có thể chịu được nhiệt độ cao là bắt buộc.

1. Nhãn để sử dụng ở nhiệt độ dưới 70 ° C

Nói chung, tempeature dưới 70 °C, giấy thông thường, Polyethylene (PE), PolyproPylene (PP) và các nhãn vật liệu nhựa khác có thể được sử dụng. Nhưng nhãn giấy nhiệt không thể được sử dụng trong môi trường nhiệt độ cao này.

2. Nhãn để sử dụng ở nhiệt độ 70 ° C đến 100 ° C

Đây là phạm vi nhiệt độ hoạt động của các linh kiện điện tử nói chung, là loại chịu nhiệt độ cao thấp hơn. Vật liệu polyester và vinyl có thể chịu được phạm vi nhiệt độ 70 ° C đến 100 ° C. Trong khi nhãn làm bằng Polyethylene (PE) hoặc PolyproPylene (PP) không thể chịu được nhiệt độ cao này.
Ruilabels cung cấp nhiều loại nhãn vật liệu Polyester và Vinyl khác nhau, chẳng hạn như B8423, B2265 và các sản phẩm khác.

3. Nhãn để sử dụng tại tempeature100 °C -150 °C

Thông thường, môi trường nhiệt độ cao từ 100 °C đến 150 °C không tồn tại liên tục. Tình trạng nhiệt độ cao này có thể xảy ra trong thời gian ngắn bên trong một số tủ hoặc trong các tình huống đặc biệt. Ở nhiệt độ cao như vậy, các nhãn nhựa thông thường sẽ co lại và cong vênh, hoặc thậm chí rơi ra, do đó cần nhiều vật liệu polyester chịu nhiệt độ cao hơn. Chất kết dính dựa trên cao su thông thường cũng mất độ bám dính và yêu cầu chất kết dính acrylic nhiệt độ cao đặc biệt để chịu được.
Nhãn vật liệu Polyester của Ruilabels có thể được sử dụng trong môi trường nhiệt độ cao như vậy trong một khoảng thời gian ngắn (vài giờ đến vài tuần). Nhưng xin lưu ý rằng ở nhiệt độ cao như vậy trong một thời gian dài (vài tháng hoặc thậm chí nhiều năm), có nguy cơ lão hóa và ố vàng, và độ nhớt của keo sẽ giảm.

4. Nhãn để sử dụng ở nhiệt độ 150 ° C đến 260 ° C

Thông thường sơn tĩnh điện, quá trình sơn hoặc các thành phần điện cao áp sẽ đạt nhiệt độ 150 °C đến 260 °C. Ở giai đoạn này, cả vật liệu giấy và nhựa đều không thể chịu được nhiệt độ cao như vậy. Giấy thông thường sẽ chuyển sang màu vàng, than cốc hoặc thậm chí tự bốc cháy, các vật liệu nhựa thông thường sẽ mềm hoặc thậm chí tan chảy, và các chất kết dính thông thường sẽ trở nên cực kỳ mềm hoặc thậm chí hóa lỏng. Trong trường hợp này, polyester chịu nhiệt độ cao, Polyimide và các vật liệu nhựa khác, hoặc vật liệu bề mặt lá kim loại được yêu cầu để chịu được nhiệt độ này. Chất kết dính cần silica gel phân tử cao hoặc keo acrylic chịu nhiệt độ siêu cao để duy trì độ nhớt nhất định và đảm bảo rằng nhãn không bị mất độ nhớt và không bị rơi ra.

5. Nhãn để sử dụng ở nhiệt độ 260 °C đến 350 °C

Trong quá trình hàn lại dòng và hàn sóng của bảng mạch PCB, nhiệt độ đạt 260 °C đến 350 °C nói chung là trong một thời gian ngắn. Nhãn tự dính B815, B835, B836 của Ruilabels có thể chịu được nhiệt độ trong một thời gian ngắn mà không bị rơi ra. Các nhãn này được làm bằng polyester và polyimide chịu nhiệt độ cao, kết hợp với chất kết dính acrylic chịu nhiệt độ cao, có thể chịu được môi trường nhiệt độ cao từ 15 giây đến tối đa 5 phút ở 280 ° C (lên đến 350 ° C) mà không bị rơi ra. Có rất ít nhãn tự dính trên thị trường có thể chịu được nhiệt độ cao như vậy.

Ruilabels cung cấp các giải pháp ghi nhãn theo đơn đặt hàng để giải quyết nhu cầu ghi nhãn ở nhiệt độ cao duy nhất của bạn. Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi nếu bạn có yêu cầu trên nhãn chịu nhiệt độ cao.