ในสถานการณ์การใช้งานจํานวนมากจําเป็นต้องใช้ฉลากแบบมีกาวในตัวในสภาพแวดล้อมที่มีอุณหภูมิสูงเช่นแหล่งจ่ายไฟของผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ชิ้นส่วนชิปและการบัดกรีแผงวงจร PCB แบบ reflow ฉลากแบบมีกาวในตัวธรรมดาสามารถใช้ได้ที่อุณหภูมิห้อง แต่เมื่ออยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีอุณหภูมิสูงกาวในตัวจะนุ่มอายุและสูญเสียความเหนียว พื้นผิวกระดาษของฉลากอาจถูกออกซิไดซ์สีเหลืองและโค้กและพื้นผิวพลาสติกอาจหดตัวหรือละลายทําให้ข้อมูลกราฟิกที่พิมพ์ออกมาหลุดออกมาและไม่สามารถอ่านได้และแม้แต่ฉลากที่มีกาวในตัวก็จะหลุดออกละลายและสูญเสียฟังก์ชันฉลากเดิม ในเวลานี้จําเป็นต้องใช้วัสดุฉลากแบบมีกาวในตัวที่สามารถทนต่ออุณหภูมิสูงได้

1. ฉลากสําหรับใช้งานที่อุณหภูมิต่ํากว่า 70 °C

โดยทั่วไปสามารถใช้อุณหภูมิที่ต่ํากว่า 70 °Cกระดาษธรรมดาโพลีเอทิลีน (PE) โพลีโพรพิลีน (PP) และฉลากวัสดุพลาสติกอื่น ๆ ได้ แต่ฉลากกระดาษความร้อนไม่สามารถใช้ในสภาพแวดล้อมที่มีอุณหภูมิสูงนี้ได้

2. ฉลากสําหรับใช้งานที่อุณหภูมิ 70 °Cถึง 100 °C

นี่คือช่วงอุณหภูมิการทํางานของชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ทั่วไปซึ่งเป็นเกรดทนต่ออุณหภูมิสูงที่ต่ํากว่า วัสดุโพลีเอสเตอร์และไวนิลสามารถทนต่อช่วงอุณหภูมิ 70 °Cถึง 100 °C ในขณะที่ฉลากที่ทําจากโพลีเอทิลีน (PE) หรือโพลีโพรพิลีน (PP) ไม่สามารถทนต่ออุณหภูมิสูงนี้ได้
Ruilabels นําเสนอฉลากวัสดุโพลีเอสเตอร์และไวนิลประเภทต่างๆ เช่น B8423, B2265 และผลิตภัณฑ์อื่นๆ

3. ฉลากสําหรับใช้งานที่อุณหภูมิ 100 °C -150 °C

ปกติสภาพแวดล้อมที่มีอุณหภูมิสูง 100 ° C ถึง 150 ° C ไม่มีอยู่อย่างต่อเนื่อง สภาวะอุณหภูมิสูงนี้อาจเกิดขึ้นสั้น ๆ ภายในตู้บางตู้หรือในสถานการณ์พิเศษ ในอุณหภูมิสูงเช่นนี้ฉลากพลาสติกทั่วไปจะหดตัวและบิดเบี้ยวหรือแม้กระทั่งหลุดออกมาเพื่อให้จําเป็นต้องใช้วัสดุโพลีเอสเตอร์ที่ทนต่ออุณหภูมิสูงมากขึ้น กาวที่ทําจากยางทั่วไปยังสูญเสียความเหนียวและต้องใช้กาวอะคริลิกอุณหภูมิสูงพิเศษในการทนต่อ
ฉลากวัสดุโพลีเอสเตอร์ของ Ruilabels สามารถใช้ในสภาพแวดล้อมที่มีอุณหภูมิสูงเช่นนี้ในช่วงเวลาสั้น ๆ (โมงถึงสัปดาห์) แต่โปรดสังเกตว่าในอุณหภูมิสูงเช่นนี้เป็นเวลานาน (เดือนหรือหลายปี) มีความเสี่ยงต่อริ้วรอยและสีเหลืองและความหนืดของกาวจะลดลง

4. ฉลากสําหรับใช้ในอุณหภูมิ 150 °Cถึง 260 °C

โดยปกติการเคลือบผงกระบวนการทาสีหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าแรงสูงจะถึงอุณหภูมิ 150 °Cถึง 260 °C ในขั้นตอนนี้ทั้งกระดาษและวัสดุพลาสติกไม่สามารถทนต่ออุณหภูมิสูงได้ กระดาษธรรมดาจะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองโค้กหรือแม้กระทั่งติดไฟได้เองวัสดุพลาสติกทั่วไปจะนิ่มหรือละลายและกาวธรรมดาจะนุ่มมากหรือเป็นของเหลว ในกรณีนี้ต้องใช้โพลีเอสเตอร์ Polyimide และวัสดุพลาสติกอื่น ๆ ที่ทนต่ออุณหภูมิสูงหรือวัสดุพื้นผิวฟอยล์โลหะเพื่อทนต่ออุณหภูมินี้ กาวต้องการซิลิกาเจลโมเลกุลสูงหรือกาวอะคริลิกที่ทนต่ออุณหภูมิสูงเป็นพิเศษเพื่อรักษาความหนืดบางอย่างและตรวจสอบให้แน่ใจว่าฉลากจะไม่สูญเสียความหนืดและไม่หลุดออกมา

5. ฉลากสําหรับใช้งานที่อุณหภูมิ 260 °Cถึง 350 °C

ในกระบวนการบัดกรีและบัดกรีคลื่นของแผงวงจร PCB อุณหภูมิถึง 260 °Cถึง 350 °Cโดยทั่วไปจะเป็นช่วงเวลาสั้น ๆ ฉลากกาวในตัว B815, B835, B836 ของ Ruilabels สามารถทนต่ออุณหภูมิได้ในช่วงเวลาสั้น ๆ โดยไม่หลุดออกมา ฉลากเหล่านี้ทําจากโพลีเอสเตอร์และโพลีอิไมด์ที่ทนต่ออุณหภูมิสูงรวมกับกาวอะคริลิกที่ทนต่ออุณหภูมิสูงซึ่งสามารถทนต่อสภาพแวดล้อมที่มีอุณหภูมิสูง 15 วินาทีถึงสูงสุด 5 นาทีที่ 280 ° C (สูงถึง 350 ° C) โดยไม่หลุดออก มีฉลากกาวในตัวน้อยมากในตลาดที่สามารถทนต่ออุณหภูมิสูงเช่นนี้ได้

Ruilabels ให้บริการโซลูชั่นการติดฉลากตามสั่งเพื่อตอบสนองความต้องการการติดฉลากที่อุณหภูมิสูงเฉพาะของคุณ โปรดติดต่อเราหากคุณมีข้อกําหนดเกี่ยวกับฉลากที่ทนต่ออุณหภูมิสูง